อาหารดีๆที่สาวๆไม่ควรพลาด

 

%e0%b9%81%e0%b8%ad%e0%b8%9b%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b8%b4%e0%b9%89%e0%b8%a5

ผู้หญิงกับเรื่องสุขภาพเป็นของคู่กัน ยิ่งเรื่องความสวยความงามแล้วไม่เคยยอมใคร ถึงแม้จะต้องเสียเงินครั้งละมากๆก็ยอม แต่วันนี้สาวๆจะไม่ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุอีกแล้ว เพราะเรามีผักผลไม้ที่ช่วยชลอความแก่ของสาวๆได้ ซึ่งในผักผลไม้เหล่านี้มีประโยชน์อมากมาย ทั้งทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและช่วยชลอความแก่ได้อีกด้วย เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีอะไรบ้าง

1.กล้วยไข่

กล้วยทุกชนิด ดีต่อสุขภาพแต่กล้วยไข่ดีเป็นพิเศษ ในเรื่องของสารต้านอนุมูลอิสระที่เรารู้จักกันดี คือ เบต้าแคโรทีน โดยธรรมชาติ เมื่อเราอายุพ้นยี่สิบสองไปแล้วความเจริญเติบโตของร่างกายจะเริ่มหยุดชะงัก ความเสื่อมในส่วนต่างๆ ของร่างกายก็จะเริ่มมาเยือนอย่างช้าๆ

2.บรอคโคลี่

เป็นพืชอีกชนิดหนึ่งที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคุณสุภาพสตรีทั้งหลาย เพราะบรอคโคลี่เป็นแหล่งซีลีเนียมตามธรรมชาติซึ่งเจ้าตัวซีลีเนียมนี้ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ แถมยังช่วยลบริ้วรอยเหี่ยวย่นอีกด้วย

3.ถั่ว

ผู้หญิงทุกคนอยากมีหุ่นสวยเพรียว ไม่มีไขมันส่วนเกินสะสม ถั่วช่วยได้นะคะ เพราะถั่วเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน เหล็ก วิตามินบี และไฟเบอร์เมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำได้ไฟเบอร์จะเคลือบผิวกระเพาะทำให้รู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มนานความอยากอาหารจะลดลง ซึ่งมีประโยชน์กับสาวๆที่อยากลดความอ้วนเป็นอย่างมาก

4.ลูกพรุน

ลูกพรุน เป็นแหล่งที่ดีของโปแตสเซียม เหล็กและไฟเบอร์ ที่สำคัญลูกพรุนช่วยทำให้ผิวพรรณมีเลือดฝาด ดังนั้นหากคุณสาวๆอยากมีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ริมฝีปากแดงสดเหมือนสตรอเบอรี่ แก้มแดงใสเหมือนลูกเชอรี่โดยไม่ต้องใช้เครื่องสำอาง ดูเป็นคนที่มีสุขภาพดีสมบูรณ์ด้วยเลือดฝาดเลือกทานลูกพรุนกันเลย

5.ฝรั่ง

ฝรั่ง 1 ขีดมีวิตามินซีสูงถึง180 มิลลิกรัม วิตามินซีมีบทบาทในการสร้างคอลลาเจนที่ทำให้ผิวพรรณบนใบหน้าของคุณเต่งตึงไม่แก่ก่อนวัยวิตามินซี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเจ้าตัวสารต้านอนุมูลอิสระนี้เองที่ทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินเสื่อมสภาพผิวหนังแห้งเหี่ยว เกิดริ้วรอยตีนกาอีกด้วย สาวๆที่ไม่อยากแก่น่าจะลองหันมารับประทานฝรั่งเป็นประจำนะคะ

6.แอปเปิ้ล

มีสารสำคัญ คือ เบต้าแคโรทีน วิตามินซีและเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ ที่ชื่อ เพคติน เจ้าเพคติน นี้มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหาร ลดน้ำหนัก และลดโคเลสเตอรอล หากคุณหิวจนตาลาย แต่ยังไม่ถึงเวลาอาหารแอปเปิ้ลสักลูกจะช่วยลดความหิวได้ เพราะแอปเปิ้ลมีแป้ง และน้ำตาลในรูปของน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวถึง 75 % ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมน้ำตาลพิเศษชนิดนี้ได้รวดเร็วและนำไปใช้ประโยชน์ได้ ในเวลาไม่เกิน 10 นาที

7.ส้ม

แหล่งวิตามิน เกลือแร่ และเส้นใยธรรมชาติ การรับประทานส้มโดยไม่คายกากจะช่วยคุมน้ำหนักได้อีกวิธีหนึ่ง เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องเร็ว เป็นประโยชน์สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักได้อย่างดีทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ หากรู้สึกหิวก่อนเวลา แทนที่จะนึกถึงเค้กก้อนโต หรือโดนัทชิ้นใหญ่ให้ลองหยิบส้มสักลูกเข้าปากแทนจะได้ประโยชน์มากกว่านะคะ

ผักผลไม้ที่เราแนะนำมานี้ล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกายของสาวๆทั้งนั้น และนอกจากผักผลไม้ที่เรานำมาฝากนี้ก็ยังมีผักผลไม้อื่นๆอีกมากมายที่ ให้ประโยชน์ไม่น้อยไปกว่ากัน ดังนั้นในแต่ละวันเราควรเลือกทานผักผลไม้รวมกันให้ได้วันละครึ่งกิโล หรือ 5ขีดก็จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้วละค่ะ และที่สำคัญสาวๆควรออกกำลังกายให้เป็นประจำด้วยนะคะ